Doanh nghiệp Xuân Trường muốn làm khu du lịch hơn 1.500ha ở Hải Dương

Doanh nghiệp Xuân Trường muốn làm khu du lịch hơn 1.500ha ở Hải Dương

Ý tưởng quy hoạch Khu du lịch sinh thái Hồ Thanh Long của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường là khu du lịch tổng hợp có tầm cỡ quốc gia, quốc tế với với các loại hình du lịch đặc trưng là lịch sử, văn hoá, tâm linh, sinh thái.

Thông tin từ Cổng thông tin Hải Dương cho biết, mới đây lãnh đạo tỉnh đã có cuộc họp để nghe phương án ý tưởng quy hoạch và đề xuất chủ trương đầu tư dự án tôn tạo Hồ Thanh Long thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn- Kiếp Bạc.

Theo phương án, ý tưởng quy hoạch Khu du lịch sinh thái Hồ Thanh Long của doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường sẽ xây dựng nơi đây thành một khu du lịch tổng hợp có tầm cỡ quốc gia, quốc tế với với các loại hình du lịch đặc trưng là lịch sử, văn hoá, tâm linh, sinh thái.

Doanh nghiệp Xuân Trường muốn làm khu du lịch hơn 1.500ha ở Hải Dương
Ý tưởng quy hoạch Khu du lịch sinh thái Hồ Thanh Long của doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường sẽ xây dựng nơi đây thành một khu du lịch tổng hợp có tầm cỡ quốc gia, quốc tế với với các loại hình du lịch đặc trưng là lịch sử, văn hoá, tâm linh, sinh thái (Ảnh: Cổng thông tin Hải Dương)

Cùng với đó sẽ tôn tạo các di tích lịch sử, khôi phục tổ chức lễ hội truyền thống để thu hút khách thập phương.

Toàn bộ khu vực nghiên cứu quy hoạch Dự án hồ Thanh Long có tổng diện tích với khoảng 1.502ha doanh nghiệp dự kiến xây dựng, tôn tạo tháp thờ phật, tháp chuông … với tâm điểm là 3 ngọn tháp ở hồ Tam Tôn, nối với nhau bằng hệ thống đường ngầm dưới lòng hồ.

Trên các đảo nổi trong lòng hồ, tôn tạo xây dựng chùa Thanh Long thành ngôi chùa lớn để thu hút khách du lịch. Khi công trình được đưa vào sử dụng sẽ cải tạo mỹ quan khu vực, đặc biệt là điểm kết nối, làm nổi bật khu di tích Côn Sơn- Kiếp Bạc.

Qua thảo luận về phương án ý tưởng quy hoạch cho thấy có nhiều ý tưởng sáng tạo phù hợp với quan điểm phát triển của tỉnh có khả năng phát huy hiệu quả các giá trị lịch sử, văn hoá, tâm linh và cảnh quan thiên nhiên đem lại lợi ích kinh tế và phát triển bền vững.

Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, dự án Khu du lịch sinh thái Hồ Thanh Long là một trong Dự án quan trọng của Đề án phát triển du lịch chất lượng cao tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, phù hợp với định hướng phát triển chung của tỉnh Hải Dương nói chung, của thành phố Chí Linh nói riêng phù hợp với mục tiêu phát triển đô thị xanh, bảo tồn di sản văn hoá thiên nhiên.

UBND tỉnh thống nhất với phương án ý tưởng quy hoạch theo đề xuất của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh hoàn chỉnh báo cáo Ban Thường Vụ Tỉnh ủy. Sau khi được thông qua, UBND tỉnh sẽ giao thành phố Chí Linh chủ trì phối hợp cùng các Sở, ngành liên quan phối hợp cùng doanh nghiệp đề xuất lựa chọn phương án ý tưởng quy hoạch, đề xuất chủ trương của dự án, đẩy nhanh tiến độ của dự án theo quy định.

Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường được biết đến là doanh nghiệp đầu tư nhiều khu du lịch với số vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng như quần thể chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Tam Chúc (Hà Nam)...

Tác giả: Huỳnh Đông Giang

© Học viên thực hiện Huỳnh Đông Giang - Khóa 267