Làm giả 7 sổ đỏ chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng

Nhóm đối tượng làm giả 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng.

Sự kiện: Những chiêu trò lừa đảoTin pháp luật

Làm giả 7 sổ đỏ chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng - 1

Các đối tượng bị bắt

Ngày 8/11, Công an TX Bến Cát (Bình Dương) cho biết, đã tạm giữ 4 đối tượng Nguyễn Văn Nho (50 tuổi; trú tỉnh An Giang), Nguyễn Thị Nguyệt, Phạm Thị Ái Khiêm (cùng ngụ TX. Bến Cát, Bình Dương) và Lê Thị Như Ngọc (ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhóm đối tượng này sử dụng rất tinh vi, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Theo đó, Nguyễn Văn Nho liên hệ đặt làm giả 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả do 2 Phạm Thị Ái Khiêm và Lê Thị Như Ngọc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả.

Sau khi có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Nguyễn Thị Nguyệt là người môi giới thực hiện các hồ sơ vay vốn, làm chứng khi thực hiện hợp đồng đặt cọc mua đất.

Làm giả 7 sổ đỏ chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng - 2

Tang vật của vụ án 

Với thủ đoạn như trên, nhóm đối tượng đã sử dụng các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để lừa đảo 4 nạn nhân ngụ tại Chánh Phú Hòa và xã Phú An (TX Bến Cát) đặt cọc mua 4 thửa đất với tổng số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.

Công an thị xã Bến Cát thông báo ai là nạn nhân của các đối tượng nêu trên, nhanh chóng liên hệ Công an thị xã Bến Cát (Điều tra viên Nguyễn Quốc Cường, số điện thoại 0919.29.29.79) để phối hợp giải quyết.

Tác giả: Huỳnh Đông Giang

© Học viên thực hiện Huỳnh Đông Giang - Khóa 267