Công ty bỗng chốc tăng giá trị lên hơn 1 tỷ USD vì “tình cờ” giống với tên mới của Facebook

Nhờ cơ hội có một không hai một cổ phiếu tại Mỹ đã tăng vọt ngay trong phiên giao dịch ngoài giờ và đạt giá trị khoảng 1,3 tỷ USD.

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Sau khi kết thúc giao dịch ngoài giờ vào ngày 28/10/2021, cổ phiếu của công ty Meta Materials Inc tại Canada - giao dịch dưới mã chứng khoán MMAT - đã tăng tới 26%, sau khi tăng 4,8% trong giờ thị trường. Với đà tăng bất ngờ này, công ty đạt giá trị khoảng 1,3 tỷ USD, tuy nhiên chỉ bằng một phần nhỏ trong một phần trăm giá trị của công ty cùng tên trước đây được gọi là Facebook.

Công ty bỗng chốc tăng giá trị lên hơn 1 tỷ USD vì “tình cờ” giống với tên mới của Facebook - 1

Facebook đã đặt tên lại là Meta Platforms Inc vào thứ Năm khi muốn tách biệt danh tính công ty khỏi mạng xã hội cùng tên và nhấn mạnh sự chuyển đổi sang một nền tảng máy tính mới nổi tập trung vào thực tế ảo.

Trong sự kiện Connect ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo về việc công ty sẽ đổi tên từ Facebook thành Meta. Theo đó, tên mới Meta nhằm phản ánh đế chế truyền thông xã hội mới của gã khổng lồ công nghệ.

Theo nhà sáng lập Facebook, việc đổi tên thương hiệu có mục đích củng cố vị thế của gã khổng lồ truyền thông xã hội về "metaverse", thứ mà Zuckerberg coi là tương lai của internet. Ông cũng nói thêm rằng đã từng suy nghĩ về việc đổi thương hiệu công ty kể từ khi  mua lại Instagram và WhatsApp vào năm 2012 và 2014, nhưng tới đầu năm nay ông nhận ra rằng đã đến lúc phải thay đổi.

Tác giả: Huỳnh Đông Giang

© Học viên thực hiện Huỳnh Đông Giang - Khóa 267